Sai lầm nghiêm trọng khi trị nám bằng thức ăn

Da nám thường trở nên nhạy cảm hơn bình thường, ngoài các phương pháp trị nám bằng thuốc, kem bôi hay đến phòng khám, nhiều chị em phụ nữ cũng đặt niềm tin vào việc trị nám bằng chế độ ăn uống phù hợp. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng thực phẩm trị nám sao cho phù hợp.
Không ngờ 3 loại thực phẩm bán đầy ở chợ lại là cách điều trị nám da hiệu quả!
Tin được không? Những cách trị nám da này tốn chưa tới 100k!
Những sai lầm khi trị nám bằng thức ăn 


1. Ăn các loại thức ăn không phù hợp
Để chữa trị nám một cách hiệu quả hơn, người bị nám cần chú trọng ăn nhiều loại thức ăn có chứa Vitamin A, B, C, E, chăm uống nước và ăn những loại thực phẩm có nhiều protein. Nhiều người tin rằng việc ăn thịt bò, hải sản là cách nhanh nhất để tổng hợp protein cho cơ thể và thúc đẩy nhanh quá trình trị nám, tuy nhiên việc sử dụng thịt bò hay hải sản trong bữa ăn vô tình làm “phản tác dụng” khiến cho vấn đề nám trở nên nặng và khó chữa hơn
 Đối với thịt bò, hàm lượng đạm trong thực phẩm này rất cao, khiến cho chân nám bị xơ cứng và làm tăng sắc tố mới. Các chất dinh dưỡng trong thịt bò sẽ khiến cho các vết nám lây lan trên diện rộng và trở nên đậm màu hơn. Việc ăn thịt bò kéo dài trong quá trình chữa nám da còn khiến cho việc điều trị không có kết quả gây tốn kém, từ đó dẫn đến việc nám da lâu năm rất khó điều trị. Chúng ta nên thay thế nguồn cung cấp protein từ thịt bò bằng các loại thịt khác như: thịt gà, thịt heo,…


Còn đối với hải sản, tuy đây là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin E có tác dụng tốt cho nám da thế nhưng cũng bị liệt vào thực phẩm nên tránh khi bị nám. Hải sản gây ngứa ngáy khó chịu cho vùng da bị nám. Lí do là vì trên da bị nám có lượng sắc tố melanin không đồng đều trên các vùng da đốm khi tác dụng với các thành phần của hải sản thì sẽ gây ra hiện tượng kích ứng. Không những thế khi điều trị nám còn có thể dẫn đến tình trạng vết thương lâu lành và nám thậm chí còn phát triển nhiều hơn.

2. Nghĩ rằng nám có thể được điều trị khỏi hoàn toàn bằng thức ăn
Nhiều chị em tin rằng có thể trị nám nhanh chóng bằng thức ăn mà không cần tốt quá nhiều tiền để mua mỹ phẩm trị nám hay tham gia các buổi điều trị tại phòng khám. Tuy nhiên, trên thực tế, không có loại thức ăn nào có thể trị nám hoàn toàn mà chỉ góp phần thúc đẩy quá trình trị nám của chúng ta nhanh hơn. Việc kết hợp chế độ ăn uống dinh dưỡng cùng với các phương pháp trị nám khác như: đến phòng khám hay sử dụng mỹ phẩm sẽ giúp cho việc điều trị nám trở nên hiệu quả. Nhưng quá trình điều trị nám da có thể rất chậm tùy thuộc vào mức độ nám của da, do đó đòi hỏi phải kiên trì. Bắt đầu nhẹ nhàng, đặc biệt là nếu chúng ta có làn da nhạy cảm. Phương pháp điều trị vội vàng có thể gây ra viêm da tiếp xúc kích thích và có thể dẫn đến biến đổi sắc tố nặng hơn sau viêm nhiễm.

➤ Cách điều trị nám da hiệu quả theo liệu trình bác sĩ
➤ Những điều cấm kỵ khi trị nám bằng laser
➤ Nát cả gương mặt do trị nám bằng laser giá rẻ

Da nám thường trở nên nhạy cảm hơn bình thường, ngoài các phương pháp trị nám bằng thuốc, kem bôi hay đến phòng khám, nhiều chị em phụ nữ cũng đặt niềm tin vào việc trị nám bằng chế độ ăn uống phù hợp. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng thực phẩm trị nám sao cho phù hợp.

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.