"Đồ ngọt" - kẻ thù của sức khỏe và cách tính ngày rụng trứng

Thích ăn đồ ngọt là sở thích của hầu hết chị em phụ nữ. Tuy nhiên, sử dụng quá nhiều sẽ không chỉ khiến sức khỏe suy yếu, mà còn khiến cách tính ngày rụng trứng trở nên khó khăn hơn.


Đồ ngọt - ngọt không ngờ nhưng hại không tưởng - Ảnh: internet

Tăng cân và béo phì

Các chị em ai cũng mong muốn có vóc dáng đẹp như mơ, nhưng lại ít ai có thể cưỡng lại "sức hút" của những món ăn ngọt. Theo thống kế trên internet, hầu hết những người tập thể hình, ngoài việc luyện tập thể thao, kiêng đồ ngọt là một trong những chế độ ăn uống quan trọng với họ.

Sử dụng nhiều đồ ngọt khiến lượng mỡ gan và xương tăng lên một cách "bất ngờ". Không chỉ phình mỡ ở bụng, mà eo, đùi, mông, ngực, bắp tay cũng có thể chảy xệ vì mỡ. 

Đối với chị em phụ nữ, việc tăng cân gây béo phì không chỉ khiến tự ti hơn về bản thân, mà còn ảnh hưởng đến nhiều thứ khác. Trong đời sống tình yêu, việc quan hệ cũng có nguy cơ mang thai ngoài ý muốn vì chu kỳ kinh nguyệt đảo lộn, cách tính ngày rụng trứng cũng trở nên xoay chuyển. 

Tăng tâm trạng khó chịu 

Nữ giới mỗi khi đến ngày hành kinh, sự khó chịu của họ đã dường như làm phá hỏng mọi thứ. Một số người quá khó chịu đã ảnh hưởng xấu đến các mối quan hệ, công việc,... khiến họ thấy rất hối hận. Đồ ngọt được cung cấp quá nhiều cho cơ thể cũng sẽ khiến các chị em khó chịu cả tháng chứ không riêng gì ngày "dâu". 

Nguyên nhân vì lượng đường quá nhiều khiến nồng độ estrogen và insulin mất đi cân bằng, rối 
loạn hormon cũng như khó chịu những ngày thường và càng khó chịu hơn nữa khi đến ngày "đèn đỏ". Không chỉ thế, khả năng mắc bệnh tiểu đường cũng gia tăng không kém.

Lão hóa nhanh 

Khiến các chị em "già hơn" - Ảnh: internet
Phái đẹp, không ai muốn mình xấu đi. Nhưng sử dụng nhiều thực phẩm chứa ngọt sẽ khiến điều bạn không theo ý muốn. 

Nước ngọt có khả năng đẩy nhanh quá trình lão hóa, dù cho bạn có trong những ngày rụng trứng, thì độ sáng bóng, căng mịn của da cũng không xảy ra rõ rệt. Nguyên nhân vì một số thành phần có trong nước ngọt khiến collagen cũng như elastin - thành phần tạo sự đàn hồi cho da, bị ảnh hưởng và suy giảm. 

Ung thư vú 

Chính vì đường có ảnh hưởng đến lượng insulin trong cơ thể, dẫn đến việc tăng lượng đường cũng khiến lượng insulin bài tiết trong cơ thể tăng. Ung thư vú là căn bệnh nữ giới chiếm tỷ lệ cao do sử dụng nhiều đồ ngọt. 

Rối loạn kinh nguyệt 

Các chất có trong đường có ảnh hưởng cực lớn đến hormon estrogen và testosterone đối với nữ giới, khiến chu kỳ kinh nguyệt trở nên đảo lộn. Không thể tính ngày rụng trứng khiến việc quan hệ cũng trở nên rủi ro nhiều hơn với những cặp đôi còn quá trẻ và ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.
Ảnh: internet
Nếu như bạn đang có chu kỳ không đều, thì việc cần làm là điều chỉnh chế độ ăn uống cũng như sinh hoạt một cách lành mạnh và khoa học nhất. Có rất nhiều thực phẩm giúp cân bằng máu và bổ sung chất dinh dưỡng, năng lượng, cũng như bồi bổ cho buồng trứng như đậu nành, các thực phẩm chứa kẽm, sắt,.... Ngoài ra, cần tránh xa những chất kích thích, nước có cồn, caffein, đặc biệt là đồ ngọt.

Viêm âm đạo

Theo các chuyện gia khoa học, sử dụng quá nhiều đường cũng gây viêm âm đạo. Các chất trong đồ ngọt khiến môi trường âm đạo bị mất cân bằng - lượng axit tăng cao, khiến các loại vi khuẩn có hại phát triển mạnh, gây nấm trong âm đạo. 

Sử dụng quá nhiều đồ ngọt không chỉ ảnh hưởng đến cách tính ngày rụng trứng mà còn có khả năng gây vô sinh và ung thư vú.

Labels:

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.