Không ngờ 3 loại thực phẩm bán đầy ở chợ lại là cách điều trị nám da hiệu quả!



Nám là nguyên nhân chính làm cho chị em giảm đi ít nhiều sự tự tin và một phần nhan sắc. Có rất nhiều phương pháp trị nám khác nhau như không phải ai cũng có đủ thời gian và điều kiện để thực hiện. Cách điều trị nám da bằng thực phẩm sẽ giúp chị em tiết kiệm không ít chi phí.
Tin được không? Những cách trị nám da này tốn chưa tới 100k!
Không ngờ 3 loại thực phẩm bán đầy ở chợ lại là cách điều trị nám da hiệu quả!
Những sai lầm khi trị nám bằng thức ăn


Nám xuất hiện do sự gia tăng sắc tố melanin quá mức trên da, làm mất đi vẻ đẹp vốn có của da và thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa. Nám da khiến cho thần thái của chị em giảm sút cũng như làm mất đi sự tự tin và cướp đi nhiều cơ hội nghề nghiệp tiềm năng. Nếu để càng lâu, nám da càng khó trị do chân nám càng bén sâu hơn. Mặc dù hiện tại đã có rất nhiều phương pháp điều trị nám khác nhau từ rẻ tiền đến đắt tiền nhưng không phải ai cũng có đủ thời gian và điều kiện để thực hiện. Dưới đây là 3 loại thực phẩm có sẵn ở nhà nhưng lại là “vị cứu tinh” của những chị em bị nám.
Chanh tươi 
Chanh tươi không chỉ là một loại thực phẩm phổ biến luôn có mặt trong tủ lạnh của nhiều gia đình, mà nó còn là một loại quả có nhiều công dụng trong việc trị nám và sạm da. Chanh dễ mua, dễ tìm, dễ sử dụng và không độc hại. Chanh chứa rất nhiều vitamin C nên còn được sử dụng để tẩy da chết, tẩy mụn đầu đen, chống và kháng khuẩn đặc biệt. Để điều trị nám da, chị em chỉ cần lấy một thìa nước cốt chanh rồi hòa thêm một chút mật ong hoặc nước, sau đó dùng khăn mềm thấm dung dịch và chấm nhẹ vào các vùng da bị nám. Để như vậy khoảng 15 phút và cuối cùng là rửa mặt lại với nước ấm. Chỉ cần chăm chỉ sử dụng theo phương thức này trong vòng 1 tháng sẽ thấy được sự thay đổi thần kỳ trong việc trị nám bằng chanh tươi.


Dưa leo
Dưa leo không chỉ là một trong những thực phẩm thiết yếu trong các bữa cơm trong gia đình mà còn có tác dụng dưỡng ẩm rất tốt cho da mặt, khiến da mịn màng, mềm mại hơn. Bên cạnh đó, dưa leo còn giúp giảm béo và kích thích tiêu hóa và đặc biệt là có hiệu quả trị nám rất tốt.
Để có thể trị nám da bằng dưa leo, chị em hãy làm theo cách này: Dưa leo đem rửa sạch, gọt vỏ rồi thái thành từng miếng cho vào máy xay, xay nhuyễn mịn rồi lọc lấy nước cốt. Sau đó, đổ nước cốt dưa leo ra bát nhỏ, bỏ thêm 1 thìa cà phê mật ong vào khuấy thật đều cho đến khi thu được hỗn hợp trị nám đồng nhất. Rửa mặt thật sạch, thoa hỗn hợp lên các vùng nám và mát xa nhẹ nhàng, thư gian trong khoảng từ 15 - 20 phút rồi rửa sạch lại với nước lạnh. Nếu kiên trì làm và thực hiện đúng theo công thức trên bạn không chỉ hết nám da, sạm da mà còn có một làn da đẹp mịn, sáng bóng ai cũng mơ ước.


Trứng gà 
Nếu như trứng gà là một loại thực phẩm nên “kiêng cử” không nên ăn khi bị nám thì chúng lại có một công dụng khác là làm mặt nạ trị nám vô cùng công hiệu. Hãy chọn mua trứng gà ở những nơi  có nguồn gốc rõ ràng, an toàn. 
Sau khi mua trứng gà về, rửa thật sạch và lau khô phần vỏ. Sau đó lấy toàn bộ phần lòng trắng của trứng gà thoa đều trong 15 phút. Trước khi thực hiện nên rửa sạch mặt bằng nước ấm để da có thể hấp thụ hiệu quả nhất. Sau 15 phút hãy rửa mặt với nước ấm trước, sau đó rửa lại bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông. Ngoài ra có thể thêm vào lòng trắng trứng một ít mật ong vì các thành phần của mật ong chủ yếu là vitamin E, B và các chất chống oxy hóa cực mạnh giúp tái tạo cấu trúc tế bào da mới, chống lão hóa và ngăn chặn melanin sản sinh trong tế bào.

Áp dụng công thức này thì chỉ nên dùng 3 lần/ tuần và thực hiện đều đặn để đạt được kết quả trị nám hiệu quả nhất nhé. Có điều thực hiện bằng phương thức này nhiều chị em không quen sẽ thấy tanh và hơi đáng sợ một xíu.
👉80% chị em phụ nữ hiểu sai về thuốc trị nám da

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.