7 loại trái cây "độc chiêu" giúp chu kỳ kinh nguyệt chẳng còn lo âu

Trái cây chứa rất nhiều chất dinh dưỡng giúp phái đẹp khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần. Ngoài ra, chị em còn có thể cải thiện các triệu chứng khó chịu mỗi khi đến chu kỳ kinh nguyệt với 7 loại trái cây dưới đây.

Cam

Cam chính là sự lựa chọn vô cùng lý tưởng cho chị em khi đến ngày "đèn đỏ" bởi trong nước cam chứa rất giàu chất xơ, vitamin C giúp:

- Cải thiện tiêu hóa, đầy hơi, tăng cường sức đề kháng cho chị em
- Ngăn ngừa mụn trong kỳ kinh
- Giúp cải thiện tâm trạng, chống trầm cảm

Chị em có thể chế biến cam bằng cách vắt hoặc ép và nên sử dụng cả phần xác cam để tăng thêm chất xơ cho cơ thể. Nước cam ép có thể uống vào trước bữa sáng hoặc vào buổi trưa. Nên tránh uống nước cam khi đói hoặc vào buổi tối vì dễ gây mất ngủ.

Táo

Táo rất giàu vitamin, sắt, chất xơ hòa tan và các chất chống oxy hóa. Uống nước ép táo giúp:

- Hỗ trợ tiêu hóa
- Bổ sung sắt cho cơ thể
- Tăng cường sức khỏe trong những ngày "đèn đỏ"
- Giúp tinh thần thư thái và dễ chịu hơn

Chị em có thể uống một ly nước ép táo trong bữa sáng hoặc trong ngày.

Dứa (Thơm)

Dứa rất giàu mangan, giúp điều hòa lượng máu kinh nguyệt hiệu quả. Ngoài ra còn có chất Bromelain giúp ngăn ngừa đau bụng kinh, chống viêm và nhiễm trùng.

Chị em có thể làm nước ép dứa tươi để uống trong những ngày "đèn đỏ" nhằm giảm đau. Tuy nhiên, chị em chỉ nên uống 1 ly mỗi ngày và không nên uống khi đói.

Lựu

Nước ép lựu được coi là loại đồ uống tốt cho chị em ngày "đèn đỏ" bởi có thể cung cấp hơn 40% nhu cầu vitamin C của cơ thể hàng ngày. Ngoài ra, trong lựu còn chứa hàm lượng lớn các dưỡng chất như vitamin E, K, Folate, Kali và Polyphenol – chất chống oxy hóa có hoạt tính rất mạnh, giúp giảm viêm và loại bỏ các gốc tự do.

Tốt nhất, bạn hãy uống 1 ly nước ép lựu sau bữa ăn để giảm bớt các triệu chứng kinh nguyệt khó chịu. Uống nước ép lựu thường xuyên còn giúp:

- Giảm đau đầu, chóng mặt, suy nhược
- Điều hòa nội tiết tố
- Chống mất nước
- Giảm đau và ngăn ngừa mụn trong kỳ nguyệt san
- Tăng cường sức đề kháng, giảm mệt mỏi

Mít

Mít bổ sung cho cơ thể các vitamin A, B6, C, K, E và axit folic, Niacin cùng các khoáng chất thiết yếu (Mangan, Magie và sắt). Bởi chứa trong mình vô vàn các chất bổ dưỡng, mít là loại trái cây giúp hỗ trợ ngăn ngừa thiếu máu hiệu quả, tăng cường sức khỏe, khiến phái nữ năng động hơn.

Tuy nhiên, mít có chứa nhiều đường và có thể gây nóng trong người nên chị em chỉ nên dùng ở mức vừa phải.

Ngày kinh nguyệt thì nên uống gì để tốt cho sức khỏe? Bơ sẽ giúp chị em phụ nữ trả lời câu hỏi hóc búa đó. Quả bơ rất giàu calo, chất béo, carbohydrate, đường, protein và chất xơ. Đặc biệt, trong bơ còn chứa nhiều chất khoáng như Magie, Kali, các vitamin B6, C, E, K rất tốt cho phụ nữ.

Công dụng của bơ:
- Giúp nữ giới luôn cảm thấy thư thái và tràn đầy năng lượng, giảm mệt mỏi kỳ kinh
- Hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường sức khỏe và điều hòa kinh nguyệt 

Để làm sinh tố bơ, chị em có thể xay nhuyễn bơ với sữa tươi, cho thêm một ít đá bào, một vài lá bạc hà (nếu muốn). Quả bơ tốt cho phụ nữ ở mọi lứa tuổi, kể cả phụ nữ đang mang thai và cho con bú. Vì thế, hãy dùng sinh tố bơ thường xuyên để nâng cao sức khỏe bạn nhé!

Chuối

Chuối là nguồn cung cấp cho cơ thể hàm lượng vitamin K, B6 dồi dào cùng một số khoáng chất khác. Chuối có tác dụng giúp hỗ trợ tiêu hóa, giảm đau và chướng bụng khi đến ngày "đèn đỏ".
Chị em có thể làm món nước ép chuối, sữa chuối bằng cách với cho 2 quả chuối chín với 200 ml sữa tươi. Đây là đồ uống tốt cho sức khỏe giúp bạn cải thiện những triệu chứng kinh nguyệt khó chịu.

Trái cây chứa rất nhiều chất dinh dưỡng giúp phái nữ khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần. Ngoài ra, chị em còn có thể cải thiện các triệu chứng khó chịu mỗi khi đến chu kỳ kinh nguyệt với 7 loại trái cây dưới đây.

Labels:

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.