Bỏ bữa ăn có ảnh hưởng đến cách tính ngày rụng trứng không?

Chế độ ăn uống là rất quan trọng đối với mỗi người. Tuy nhiên, giảm cân bằng cách bỏ bữa ăn là sai lầm nhưng được nhiều chị em áp dụng. Hành động này không chỉ làm cách tính ngày rụng trứng - dễ mang thai khi chưa sẵn sàng, mà còn có hại cho các cơ quan của cơ thể.
Nhịn ăn để giảm cân không phải là phương pháp hay - Ảnh: internet

Nhịn ăn thường xuyên - đối mặt với các căn bệnh 

1. Rối loạn kinh nguyệt

Là điều hiển nhiên sẽ xảy ra khi không cung cấp đủ các chất cho cơ thể. Khi đó, nồng độ estrogen sẽ suy giảm đến mức không bài tiết và không thể phóng noãn, dẫn đến kinh nguyệt bị tắc trong chu kỳ đó.

Một khi tình trạng rối loạn này xảy ra thường xuyên, ngày rụng trứng cũng trở nên rất khó để xác định. Trong những lúc như thế, việc quan hệ trước hôn nhân sẽ không còn đảm bảo khả năng không mang thai ngoài dự tính. Những chị em có nhu cầu mang thai cũng sẽ khó khăn hơn vì trứng không phóng noãn, rất khó để canh ngày dễ thụ thai và sinh con theo ý muốn.

Đồng thời, ngay cả khi có những chuyến đi xa - nhất là đi biển, các chị em sẽ không thể lường trước được "khi nào dâu rụng". Mọi chuyện sẽ trở nên phức tạp và khó chịu hơn.

2. Suy dinh dưỡng 

Là tình trạng thiếu chất dinh dưỡng một cách trầm trọng. Điều này thường xảy ra khi giảm cân cấp tốc, nhịn ăn lâu ngày. Khiến cơ thể không có năng lượng hay dưỡng chất để tham gia các hoạt động hằng ngày.

3. Sức khỏe tử cung

Kinh nguyệt không chỉ bị rối loạn, mà tử cung cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều nếu cứ tiếp tục nhịn ăn giảm cân trong vòng vài tháng liên tục. Một số trường hợp trên thực tế cũng đã bị teo tử cung và không thể phát triển do điều này. Khiến phương pháp điều trị là cấy ghép tử cung phải được thực hiện, tốt thời gian, chi phí và sức khỏe ban đầu cũng suy giảm.

Ảnh: internet

Chắc chắn rằng, nếu duy trì trường hợp này, đảo loạn chu kỳ kinh nguyệt chỉ là khởi đầu các bệnh. Ảnh hưởng đến khả năng mang thai trong tương lại.

4. Cơ bắp yếu 

Nhiều chị em vẫn nghĩ rằng nếu nhịn ăn kèm theo luyện tập thể thao chăm chỉ sẽ khiến cân nặng giảm đi nhanh chóng. Tuy nhiên, điều này cực kỳ có hại và nguy cơ đột tử rất cao.

Việc tập thể dục với cường độ cao sẽ khiến lượng mỡ và nội tiết tố trở nên mất căng bằng, gây rối loạn kinh nguyệt - ngày rụng trứng. Không chỉ vậy, cung cấp dinh dưỡng không đúng lúc và cần thiết rất dễ suy nhược cơ thể. Việc tập thể dục kèm theo bụng đói sẽ khiến các cơ toàn lực cung cấp năng lượng, cơ bắp suy yếu.

Nhịn ăn cũng cần có phương pháp

Nước chính là thức uống tự nhiên nên sử dụng càng nhiều càng tốt cho sức khỏe. Không chỉ hỗ trợ hệ tiêu hóa, mà còn điều chỉnh nhiệt độ cơ thể và thanh lọc cơ thể. Uống nhiều nước giúp các chị em có lãn da sáng và mịn màng hơn.

Các loại rau xanh, trái cây luôn có nhiều chất khoáng và vitamin, không chỉ giúp điều tiết tâm trạng những ngày rụng trứng hay hành kinh, mà còn là liều thuốc giảm cân hiệu quả.

Không nên ăn sau 20:00 sẽ dễ tích tụ mỡ và nhịn ăn không hề làm mỡ bụng tan đi.

Chia nhỏ bữa ăn để tăng sự hiệu quả và thảo khảo những khoảng thời gian thích hợp với những món ăn, bữa ăn có đặc điểm như thế nào.




Sai lầm khi giảm cân ở các chị em là bỏ bữa, nhịn ăn vì nó khiến lệch cách tính ngày rụng trứng và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Labels:

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.