Bí quyết chăm sóc da mặt trong chu kỳ kinh nguyệt


Trong mỗi giai đoạn của chu kỳ kinh nguyệt, làn da theo đó cũng có những sự thay đổi riêng biệt, do đó bạn cần có những cách chăm sóc da mặt riêng cho từng giai đoạn để luôn giữ được vẻ ngoài rạng rỡ, tươi sáng nhất.

Nguyên nhân khiến chu kỳ kinh nguyệt ảnh hưởng đến làn da?

Chu kỳ kinh nguyệt ảnh hưởng đến làn da

Nói một cách ngắn gọn, làn da của bạn sẽ trải qua một loạt những thay đổi trong 28 ngày (có thể nhiều hoặc ít hơn). Khi đến thời kỳ kinh nguyệt, hóc môn trong cơ thể sẽ thay đổi rõ rệt và ảnh hưởng đến làn da của bạn. Lượng hóc môn tiết tố sẽ tăng lên khá nhiều so với mức bình thường và làn da từ đó phải đối mặt với tình trạng tiết dầu nhiều hơn, lỗ chân lông bứt bí, lúc này mụn sẽ dễ dàng xuất hiện.
Trước kỳ kinh nguyệt thì progesterone và hormone bị giảm xuống. Ở trạng thái này làn da rất nhạy cảm trước sự tấn công của các yếu tố bên ngoài như bụi bẩn,bã nhờn,... Trong thời kỳ kinh nguyệt, hóc môn kích thích nang trứng tăng lên khiến da sẽ có những thay đổi: da tiết nhiều dầu nhờn, sắc tố đen nhiều hơn, da khô ráp, lỗ chân lông nở to…Sau thời kỳ kinh nguyệt, nồng độ estrogen bắt đầu tăng lên khiến da chuyển dần sang trạng thái đàn hồi, láng mịn hơn.

Cách chăm sóc da theo chu kỳ kinh nguyệt:

Giai đoạn hoàng thể:

Vào giai đoạn này mụn trứng cá sẽ xuất hiện nhiều, nhất là ở các khu vực xung quanh miệng và cằm. Để đối phó với lượng dầu thừa trên da mặt, bã nhờn làm tắc nghẽn lỗ chân lông, vi khuẩn gây mụn phát triển, bạn cần phải luôn thủ sẵn một gói giấy thấm dầu trong túi nhé. Bạn có thể chọn loại sữa rửa mặt dành cho da dầu và chống mụn trong thời gian này. Không nên dùng loại có hoạt tính tẩy rửa quá mạnh vì có thể làm khô da và làm cho dầu tiết ra nhiều hơn.

Giai đoạn hành kinh:

Giai đoạn hành kinh, hooc môn progesterone thời gian này sản sinh rất ít khiến da bớt dầu và tóc bớt bết dính, mụn vẫn còn nhưng bắt đầu có dấu hiệu giảm bớt. Với làn da mụn đang bớt dần, tuyệt đối không được sờ, nắn…để tránh để lại vết thâm mụn trên da mặt. Bạn cần sử dụng một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ hàng ngày để làm sạch da mặt và đắp mặt nạ tẩy tế bào chết cho da mặt để lấy lại vẻ trắng sáng cho làn da. Bạn có thể bổ sung Vitamin C trong chu trình dưỡng da vào lúc này để da được làm sạch hơn nữa .Bạn nên ưu tiên lựa chọn chọn các sản phẩm sữa rửa mặt, kem tẩy tế bào chết có khả năng tẩy rửa nhẹ nhàng, chiết xuất từ thành phần thiên nhiên để đảm bảo làn da không bị tổn thương
Chăm sóc da trong chu kỳ kinh nguyệt

Giai đoạn nang trứng:

Trong giai đoạn này, nồng độ estrogen và progesterone bắt đầu tăng trở lại. Ở giai đoạn này, bạn có thể cảm nhận làn da dần được phục hồi, da có thể căng mịn hơn trông thấy. Tuy nhiên, độ sáng chưa được cải thiện đáng kể.
Trong giai đoạn này để giúp cho làn da được nhanh chóng cải thiện ở giai đoạn này, cách chăm sóc da mặt tốt nhất là sử dụng các loại lotion dưỡng da có chức năng làm trắng và tăng cường độ ẩm.

Giai đoạn rụng trứng:

Đây là lúc làn da ở vào giai đoạn đẹp nhất, có thể hấp thụ đầy đủ các chất dinh dưỡng thì việc bổ sung những dưỡng chất cho da là điều cần thiết. Theo đó, các loại mặt nạ chăm sóc da chứa đầy dưỡng chất cần thiết là sự lựa chọn hàng đầu. Cách chăm sóc da mặt này vừa có thể giúp da cải thiện tình trạng trước đó, vừa có thể tăng độ khỏe mạnh để “đối phó” với vòng tuần hoàn các chu kỳ sau.


Trong mỗi giai đoạn của chu kỳ kinh nguyệt, làn da theo đó cũng có những sự thay đổi riêng biệt

Labels:

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.