Gợi ý 5 món canh giải nhiệt mùa hè cho bữa cơm gia đình

Dưới đây là những món canh cho thực đơn mùa hè, hết sức đơn giản, dễ làm, có lợi cho sức khỏe gia đình mà lại ngon phù hợp với nhiều thế hệ cùng sống chung dưới một mái nhà gia đình ấm cúng.

Canh hến nấu bầu

Theo Đông y, thịt hến vị ngọt mặn, tính hàn, không độc, có tác dụng hoạt tràng, thông khí, mát gan, thanh nhiệt giải độc, lợi tiểu. Vỏ hến (nghiễn xác): có vị mặn, tính ấm, không độc, có tác dụng cố tinh, làm se, long đờm, chống nôn. Món canh này, có tác dụng bồi bổ sức khỏe, thanh nhiệt, giải khát.
Canh hến nấu bầu

Canh cua rau đay, rau mồng tơi

Theo Đông y, rau đay có vị cay, tính lạnh, không độc, công dụng giải nhiệt, nhuận tràng, tiêu đàm, cảm nắng,... Cua đồng là món ăn bổ dưỡng có công dụng giải nhiệt, kích thích ăn uống, dễ tiêu hóa Rau mồng tơi: có vị ngọt, nhạt, nhớt, tính mát. Có tác dụng lưu thông huyết mạch, lợi tiểu, nhuận trường. Công hiệu giúp mát máu, điều hòa khí huyết, thanh lọc dạ dày và ruột, trị táo bón, chống tích tụ, trị đau mắt, sưng đau vú, huyết vận và huyết tụ.

Canh rong biển

Canh rong biển vốn là món canh truyền thống của Nhật Bản Hàn Quốc, nhưng giờ đã trở thành một món canh nằm trong thực đơn hàng ngày của những người nội trợ Việt Nam yêu phim Hàn. Món canh bình dị mà người Hàn Quốc hay nấu trong dịp sinh nhật này rất ngọt, không cần thêm hạt nêm hay mì chính, có thể chế biến nhanh dưới 10 phút và phù hợp với cả người ăn chay lẫn ăn mặn.
Canh rong biển

Canh rau dền nấu tôm

Theo Đông y, rau dền cơm vị ngọt tính hàn. Rau dền tía vị ngọt mát, có tác dụng thanh nhiệt, mát gan, ích khí và khai khiếu. Tôm chứa nhiều protein, chứa nhiều hemoglobin, có tác dụng chống thiếu máu. Cơ thể sẽ dễ hấp thụ hemoglobin trong tôm có tác dụng bổ sắt hiệu quả. Món canh này có tác dụng mát bổ, kích thích tiêu hóa. Nghiên cứu mới đây cho biết, rau dền có khả năng tăng thải trừ chất phóng xạ, thanh thải chất độc vì có nhiều sterol, các acid béo không no.
Canh rau dền

Canh cá thác lác

Cá thác lác là loại cá mềm mại đến độ bạn có thể dùng thìa để nạo thịt cá ra từ những lát filet  nơi bụng cá. Cá thác lác có thể dùng thay thịt băm viên để nấu canh chua miền nam, hay canh rau cải vì -những viên cá trông trắng tươi hấp dẫn hệt như những viên thịt nạc. Nếu trong nhà bạn có trẻ lười ăn cá, đây có thể là một cách thú vị để tiếp thêm cho trẻ chất béo Omega-3 từ cá mà không cần chiên gián nhiều. Nếu nấu theo kiểu canh chua miền Nam bình dị chân chất, thì vài lát ớt tươi,  mấy cọng thìa là, chút dứa thơm, ít cà chua- là những nguyên liệu hoàn hảo để làm nên một món canh cá thác lác mà mỗi miếng canh đều ngọt mát và thấm đến tận tâm hồn.


Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.