Quan hệ ngày rụng trứng? Hãy cung cấp dinh dưỡng trước

       Bổ sung nguồn dinh dưỡng là điều cần làm dù có quan hệ ngày rụng trứng hay không, không những chăm sóc buồng trứng mà còn đảm bảo sức khỏe cho bạn trong những ngày tới.
      Các chị em luôn muốn cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho chính mình những lại không biết cơ thể cần những gì, đặc biệt là ngày rụng trứng. Việc cung cấp thêm chất dinh dưỡng cần thiết góp phần làm tăng sức khỏe cho buồng trứng, đẩy mạnh quá trình thụ thai mà còn tạo ra những lợi ích khác về sức khỏe. Đây chính là cẩm nang các loại thực phẩm, chất dinh dưỡng mà các chị cần cung cấp đầy đủ cho mình trong những ngày rụng trứng.

       Ngày rụng trứng là khái niệm mà các chị em cũng đã từng nghe qua. Đó chính là giai đoạn mà trứng đợi tinh trùng đến để giao hợp và tạo thành thai nhi. Hãy lược qua một số triệu chứng dễ thấy của ngày rụng trứng để nạp năng lượng nhé.
  • Dịch nhờn âm đạo nhiều hơn - có màu trắng hoặc trắng đục, đặc như lòng trắng trứng và không mùi.
  • Thân nhiệt tăng và có thể đau tức vùng bụng dưới.
  1. Axit béo:  Omega - 3 có công dụng chống viêm và bảo vệ hệ miễn dịch não, tim cũng như các động mạch trong cơ thể. Đặc biệt còn giúp máu vận chuyển đến tử cung, sẵn sàng cho thời kỳ rụng trứng. Dầu cá và cá là một trong những thực phẩm có nồng độ axit béo vừa đủ. Ngoài những công dụng trên, cá và dầu cá còn có chức năng làm giảm nguy cơ rụng trứng thất thường, kích thích rụng trứng đều và đúng chu kỳ.
  2. Vitamin B:  Có ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe, giảm đột quỵ, có vai trò trao đổi chất và duy trì hệ thần kinh, các cơ quan, tóc, da,... khỏe mạnh. Đối với phụ nữ, vitamin B cũng ảnh hưởng đến việc trứng làm tổ và quá trình rụng trứng. Hạt hướng dương và hạt vừng là các loại hạt không chỉ cung cấp thêm vitamin B mà còn bổ sung các dinh dưỡng khác như magie, axit béo, kẽm,... 
  3. Kẽm:  Ảnh hưởng đến các tế bào trong cơ thể, bao gồm sự phát triển, chỉnh sửa, phân chia, sự khác biệt, kích hoạt tế bào và có vai trò đối với ADN và ARN. Chính vì thế, kẽm hỗ trợ quá trình phân chia tế bào và thành phần trong hormon progesteron - liên quan trực tiếp đến quá trình thụ thai. 
  4. Crom:  Bao gồm chuối, khoai lang, hải sản, cam, cà chua, hành tây,... Giúp cân bằng hormon trong cơ thể, giúp ngày rụng trứng diễn ra đều đặn, chống lại đề kháng insulin và cơn thèm đường của chị em phụ nữ.
  5. Sắt:  Đây là dinh dưỡng cực kì quan trọng đối với các bạn gái. Những ngày hành kinh đã lấy đi lượng máu lớn trong cơ thể và đây là lúc các bạn nạp thêm cho mình. Chất sắt có khả năng hồi phục lượng máu đã mất đi. Lòng đỏ trứng gà, gan các động vật, thịt bò, cà chua,... là những thực phẩm giàu chất sắt. 
  6. Đậu nành và các món ăn từ đậu nành:  Chứa hợp chất Isoflavone có tác dụng như hormon sinh dục nữ estrogen, giảm nguy cơ ung thư vú, rối loạn tiền mãn kinh,... 
  7. Hạt lanh:   Chống viêm, giúp chị em phụ nữ giảm cân và điều chỉnh sự rụng trứng. Đặc biệt, các chất có trong hạt lanh được hoạt động như chất chống trầm cảm.
  8. Các loại rau lá xanh đậm:  Như bông cải xanh, rau cải, cải xoăn,... giúp phục hồi buồng trứng và giàu chất oxi hóa, ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của nang trứng.
Những lưu ý nhỏ không nên sử dụng quá nhiều trong những ngày rụng trứng
  1. Carbonhydrates tinh luyện có trong các món bánh, bánh chưng, bánh tét, đường trắng hay snack sẽ làm ảnh hưởng đến sự cân bằng trong giai đoạn rụng trứng. Ngoài ra còn có hai cho quá trình thụ thai vì chúng phóng thích đường vào máu quá nhanh.
  2. Thức uống có cồn và caffein đều chưa lượng acid rất cao và ảnh hưởng đến việc thụ thai nếu sử dụng quá mức cho phép. 
  3. Chất béo chuyển hóa thường có trong các món chiên, xào, dầu thực vật. Ảnh hưởng đến khả năng thụ thai của các bạn nữ.
Nằm lòng những điều này để kinh nguyệt ở lứa tuổi dậy thì không còn là bỡ ngỡ
Labels:

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.