Ăn chua có ảnh hưởng đến cách tính ngày rụng trứng không?

Sở thích ăn chua không hề xa lạ đối với các bạn nữ. Mặc dù ăn chua cũng đem lại lợi ích, nhưng ăn quá mức độ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Đặc biệt đối với phương pháp cách tính ngày rụng trứng để tránh thai an toàn - khiến chu kỳ kinh nguyệt đảo lộn.


Ảnh; internet
Những đồ ăn có vị chua đều có chứa vitamin C và có nồng độ axit cao. Với tác dụng tăng cường sức khỏe cho cơ thể cũng như làn da và thúc đẩy kinh nguyệt sớm hơn. Tuy nhiên, đây cũng chính là loại dinh dưỡng mang "dao hai lưỡi" cho chị em phụ nữ nếu không tìm hiểu rõ.

1. Những tác hại khi dùng "quá đà"

Rối loạn kinh nguyệt do sử dụng quá nhiều đồ chua. Vì vitamin C có tác dụng thúc đẩy những ngày hành kinh đến sớm hơn, điều này dẫn đến việc khó xác định ngày rụng trứng trong kỳ hoặc ngày hành kinh tiếp theo. Đối với những cặp đôi trẻ, mang thai là điều không nằm trong dự tính, việc xác định ngày sẽ trở nên khó khăn và rủi ro nhiều hơn nếu quan hệ trực tiếp.

Rong kinh là điều chắc chắn sẽ xảy ra nếu như ăn chua trong những ngày hành kinh. Khiến dạ dày và tử cung co thắt liên tục, tăng cơn đau bụng dưới và dễ mất máu vì máu kinh ra quá nhiều, liên tục.

Suy yếu hệ miễn dịch và nguy cơ mắc bệnh sẽ tăng cao do nồng độ axit ở trong đồ chua. Hệ miễn dịch không đủ sức khỏe để chống lại các bệnh. Đồng thời, các cơ quan như thận, dạ dày, thậm chí xương cũng sẽ bị ảnh hưởng nhiều. 

Thiếu máu không chỉ mất trong những ngày hành kinh, mà những ngày bình thường cũng có thể bị. Ngoài ra, còn làm giảm các chất dinh dưỡng khác có trong cơ thể.

Không thể giữ eo và làm đẹp hiệu quả - đây là sai lầm của chị em khi nghe "ăn chua nhiều để có eo con kiến". Điều này khiến lợi ích 1 nhưng tác hại lại lên 10 lần. Một số người đã sử dụng phương pháp này nhưng phải gánh chịu những bệnh về các cơ quan khác trên cơ thể. 

2. Nguyên tắc vàng trong "làng" ăn chua

Đảm bảo những nguyên tắc để sử dụng đồ chua tốt cho dạ dày và cơ thể - Ảnh: internet
Những thực phẩm chua đều chứa lượng vitamin C nhất định và cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, ăn quá nhiều sẽ dẫn đến nhiều nguy hại cho sức khỏe.

Không nên ăn vào những lúc đang đói - điều này sẽ kích thích dạ dày tiết ra nhiều dịch vị, không tốt và gây nguy cơ đau dạ dày.

Không nên sử dụng đồ chua nhiều để không ảnh hưởng đến ngày rụng trứng cũng như chu kỳ kinh nguyệt đảo lộn - khó trong việc kiểm soát mang thai. Ngoài ra, để máu dễ dàng lưu thông trên cơ thể, tránh tình trạng mất máu xảy ra. 

Không nên uống quá nhiều C sủi - đây chính là "nguồn chua" mà chị em thường uống để giảm cân. Tuy nhiên, chỉ lên uống dưới 100mg/ngày. Đối với những loại 500mg thì cần phải có chỉ dẫn của bác sỹ để sử dụng an toàn và hiệu quả hơn.

Việc chế biến những thực phẩm sống nhiều độ chua sẽ làm giảm lượng vitamin C có trong đó. Đặc biệt trong khâu chuẩn bị, không nên vò quá mạnh cũng như để quá nguội rồi sử dụng. Sẽ rất ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tác hại của việc ăn chua và những nguyên tác để không lệch cách tính ngày rụng trứng.

Labels:

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.