Thiếu kiến thức về quan hệ an toàn - Nguyên nhân lớn nhất dẫn đến mang thai ngoài ý muốn

Giới trẻ hiện nay, ham ăn chơi, sống bản năng nhưng lại không tìm hiểu những kiến thức như thế nào là quan hệ an toàn


1. Tỉ lệ mang thai ngoài ý muốn dẫn đến nạo phá thai đang dần trẻ hóa

Theo số liệu của Viện Sức Khỏe sinh sản và gia đình, Việt Nam là  một trong những nước có tỉ lệ phá thai cao nhất thế giới, trong đó 70% là ở tuổi vị thành niên. 

Tại các trung tâm phụ sản mỗi ngày đều phải tiếp nhận một vài trường hợp các em gái tuổi vị thành niên đến xin "giải quyết", đáng báo động hơn các bé gải tuổi chỉ từ 15-18 nhưng đã mang thai hơn 10 - 12 tuần tới với mong muốn bỏ đứa bé đi. Nhưng việc nạo phá thai ở lứa tuổi còn quá nhỏ như thế rất dễ gây nguy hiểm đến tính mạng của người mẹ và có thể lại nhiều hậu quả khó lường trong tương lai như mất khả năng sinh con, dễ nhiễm các bệnh phụ khoa hoặc thậm chí là ung thư.

Con số về tỉ lệ nạo phá thai ngày càng tăng lên chứ không hề có dấu hiệu giảm đi, đáng đau lòng hơn độ tuổi mang thai ngoài ý muốn cao nhất là ở độ tuổi 15 -20 tuổi, đây là độ tuổi có thể nói là đẹp nhất đời người, tuổi ăn , học, chơi, hơn hết là còn cả một tương lai phía trước. Thế mới nói mang thai đúng thời điểm đó là một món quà thiêng liêng mà ông trời ban cho trong sự mong chờ và hạn phúc, ngược lại mang thai không đúng thời điểm đó lại là một gánh nặng cho bản thân và chính tương lai của bạn.

Việt Nam là một trong những nước dẫn đầu về tỉ lệ nạo phá thai

2. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng nạo phá thai 

Thực tế có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tỷ lệ nạo phá thai cao trong đó nguyên nhân chính là thiếu kiến thức về quan hệ an toàn. Tại Việt Nam, việc giáo dục giới tính còn nhiều hạn chế. Nhiều mô hình tập huấn cho trẻ vị thành niên về các biện pháp tránh thai hiện nay cho thấy, chúng ta giới thiệu còn rất khiêm tốn, chưa đáp ứng được nhu cầu trong vấn đề giáo dục, tuyên truyền về giới tính, tình dục an toàn… tới trẻ vị thành niên. Điều này dẫn tới những nhận thức lệch lạc thậm chí, đôi khi còn né tránh vấn đề này dẫn tới hiện tượng, trẻ vị thành niên không biết các biện pháp tránh thai và nạn phá thai.

Hơn thế nữa là do ở chính các vị phụ huynh, các ông bố bà mẹ luôn tránh né khi nhắc đến các vấn đề về tình dục và tình yêu cho các con. Không tâm sự cũng như giáo dục cho các con biết một cách chính xác nhất về tình dục quan toàn, nhất là lứa tuổi vị thành niên là lứa tuổi thích khám phá, tò mò về tình yêu và giới tính, chính sự tò mò thích khám phá đó những lại không có ai mở đường dẫn lối cho các bạn đi đúng trên một đường thẳng, vì thế đã có rất nhiều các bạn trẻ rẽ sai hướng, cả tương lai phía trước đóng sầm lại khi phát hiện mình mang thai ở độ tuổi quá nhỏ, chưa sẵn sàng cả về mặt tâm lý lẫn thể chất.

Nạo phá thai để lai nhiều hậu quả khôn lường


Nếu giữ lại đứa trẻ, khi ở độ tuổi quá nhỏ để mang thai, cơ thể chưa phát triển hoàn thiện thì khó lòng nào đứa trẻ trong bụng phát triển một cách bình thường nhất, dễ dẫn đến các hậu quả như sinh thai non hoặc tệ hơn là chết thai lưu. Còn nếu quyết định bỏ đi đứa bé, sẽ để lại nhiều hệ lụy xấu về cả mặt tinh thần lẫn thể xác, người mẹ có thể đối diện với nguy cơ không thể sinh con được nữa, hoặc viêm nhiễm các cơ quan sinh sản rất dễ gây ung thư, về mặt tâm lý, phụ nữ sau nạo phá thai thường mắc phải chứng rối loạn tâm lý, trầm cảm.


3. Các cánh quan hệ an toàn có thể bạn chưa biết

  • Nói không với quan hệ bừa bãi,
  • Không quan hệ nhiều đối tường cùng một lúc
  • Bao cao su - lựa chọn an toàn nhất trong mọi mối quan hệ
  • Không quan hệ khi chưa sẵn sàng
  • Tìm hiểu kỹ đối tượng quan hệ
  • Tìm hiểu các thông tin về quan hệ an toàn trên các kênh thông tin đáng tin cậy
Chu kỳ kinh nguyệt không còn là phiền toái với cốc nguyệt san muôn vàn lợi ích
Một vài kiến thức thú vị bỏ túi về tình dục để có thể quan hệ an toàn




Nguyên nhân và hậu quả của việc mang thai ngoài ý muốn. Các cách quan hệ an toàn nên biết

Labels:

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.