Ngày mệt mỏi, ăn gì để vẫn luôn rạng ngời phơi phới?

Vào những giai đoạn thời tiết giao mùa khó chịu như hiện nay, bạn sẽ luôn cảm thấy mệt mỏi, ốm yếu, thậm chí là không muốn ăn gì. Trong thời gian này, ăn một số loại thực phẩm nhất định có thể kích hoạt hoocmôn, giúp bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu, phục hồi thể trạng và đẩy lùi bệnh tật.

Súp gà

Súp gà lọt top một trong những món ăn tốt nhất khi bị ốm yếu, thường được ăn khi thời tiết chuyển lạnh. Đây là món ăn tuyệt vời với nguồn vitamin, khoáng chất, protein, đem lại nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể. Hơn thế nữa, súp gà còn giàu chất điện giải và chất lỏng giúp cơ thể luôn đủ nước nên rất tốt cho người đang mệt mỏi, ốm yếu.

Tỏi

Tỏi từ lâu đã được sử dụng như một loại dược liệu trong nhiều thế kỷ. Nó có tác dụng kháng khuẩn, là thuốc kháng virus, chống nấm, có thể chữa bệnh, có thể chống lại vi khuẩn, virus và kích thích hệ miễn dịch. Thêm chút tỏi vào súp gà hoặc nước canh, bạn sẽ có món ăn nằm trong danh sách những món ăn tốt nhất khi bị ốm. Bạn có thể thêm tỏi vào các món ăn hàng ngày để tăng cường sức khỏe, tăng cường miễn dịch, chữa ốm yếu, mệt mỏi.

Trà nóng

Trà nóng có thể điều trị các triệu chứng cảm lạnh và cúm. Nó hoạt động như một thuốc giảm đau tự nhiên giúp làm sạch chất nhầy gây ra bởi xoang. Ngoài ra, trong trà còn chứa polyphenols, một chất chống oxy hóa có thể chống lại bệnh tật.

Hãy nên uống trà đen vì chúng sẽ làm giảm sự phát triển của vi khuẩn trong cổ họng bạn. Bệnh cảm cúm thường liên quan đến các triệu chứng ở đường hô hấp trên, việc uống những chất lỏng dạng ấm nóng có thể giúp mở đường hô hấp.

Nước canh xương

Nước canh xương cũng giống như súp gà, chứa đầy hương vị, calo, vitamin và khoáng chất như magiê, folate, canxi và phốt pho. Uống nước canh xương trong thời gian bị ốm sẽ giúp bạn nhanh chóng phục hồi cơ thể.

Thức ăn cay

Những món ăn cay như ớt, hạt tiêu được biết có khả năng làm giảm đau mỏi trong cơ thể. Nhiều người bị chảy nước mũi trong thời tiết lạnh chỉ cần thêm đồ ăn cay vào chế độ ăn là có thể khắc phục. Nguyên nhân là vị cay phá vỡ chất nhờn, xóa bỏ cảm giác nghẹt mũi.

Chuối

Chuối từ lâu đã nằm trong những món ăn tốt nhất khi bị ốm. Chúng là nguồn cung cấp calo, chất dinh dưỡng dồi dào, đồng thời cũng có thể giúp giảm buồn nôn và tiêu chảy. Loại thực phẩm này đóng vai trò quan trọng trong các trường hợp người bị táo bón, mụn nhọt, bị xuất huyết do trĩ, sốt nóng khát nước, tăng huyết áp, bệnh mạch vành, giúp an thai…

Yến mạch

Bột yến mạch cung cấp calo, vitamin và khoáng chất. Ngoài ra, bột yến mạch còn kích thích hệ miễn dịch, giảm viêm trong hệ thống tiêu hóa và cải thiện kiểm soát lượng đường trong máu. Do đó, đây là món ăn không thể thiếu khi bạn bị ốm, mệt mỏi trong người.


Sữa chua

Sữa chua cung cấp 150 calo và 8g protein, rất giàu canxi và là một loại thực phẩm probiotic giúp bạn ít bị ốm hơn. Carbohydrat trong sữa chua cũng cung cấp năng lượng, giúp bạn nhanh khỏi ốm. Đặc biệt, một nghiên cứu mới đây của Hội đồng Sữa Quốc gia Hoa Kỳ phát hiện, phụ nữ ăn sữa chua hàng ngày trong 9 tuần giảm các yếu tố xác định viêm trong máu.

Trái cây

Trái cây như dâu tây, lựu và quả việt quất nên được ăn trong thời gian bị ốm. Bởi vì những quả này có chứa các hợp chất có lợi gọi là anthocyanins có thể chữa ốm, mệt mỏi cực tốt. Anthocyanins có đặc tính chống viêm, chống virus và tăng cường miễn dịch cực mạnh.

Nguồn: Kenh14.vn

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.