Những thực phẩm vàng giúp chu kỳ kinh nguyệt không còn khó chịu

Hàng tháng, mỗi khi đến chu kỳ kinh nguyệt, chị em thường gặp vô vàn khó chịu. Tuy nhiên, nếu biết ăn uống đúng cách, chị em có thể cải thiện được tình trạng này đấy.
Kinh nguyệt vẫn luôn mãi là nỗi ám ảnh của hầu hết đa số chị em phụ nữ. Đau bụng, đau ngực, căng thẳng cùng vô vàn những triệu chứng khó chịu đã biến ngày "đèn đỏ” trở thành cơn ác mộng kinh hoàng đối với chị em. Tuy nhiên, có hàng loạt loại thực phẩm có thể cung cấp dưỡng chất và giúp giảm thiểu các triệu chứng trên.

Đồ ngọt lành mạnh

Sự thay đổi hormon khi đến kỳ kinh khiến cơn thèm các món dầu mỡ hay đồ ngọt của bạn tăng vọt. Cơ thể bạn lúc này sẽ thèm các loại thức ăn nhiều đường và chất béo vì chúng làm tăng lượng serotonin và đẩy lùi lượng cortisol, khiến bạn vui vẻ và thoải mái hơn.

Để giảm bớt phần nào những khó chịu ngày "đèn đỏ", các bạn nữ có thể tìm đến bơ đậu phộng, sữa chua, trái cây... Đây là các loại đồ ăn ngọt hay đồ béo lành mạnh chẳng những giúp bạn thoải mái hơn mà còn tốt cho sức khỏe cũng như cân nặng của bạn nữa đấy.

Một chút sữa chua không đường cùng với trái cây rất hữu hiệu trong việc giúp giảm đau kỳ kinh

Các loại thực phẩm chứa sắt

Trong chuỗi ngày "đèn đỏ", nữ giới bị mất một lượng máu lớn bởi quá trình hành kinh. Điều này dễ dẫn đến chứng thiếu máu ở các bạn nữ. Do đó, bạn hãy nên ăn các thực phẩm dồi dào chất sắt như các loại thịt đỏ, thịt gia cầm, hải sản. Bổ sung thêm sắt cho cơ thể lúc này sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc vượt qua kỳ kinh khó chịu mỗi tháng.

Bổ sung thêm các thực phẩm giàu chất sắt giúp bạn tránh xa nguy cơ mắc bệnh thiếu máu

Thực phẩm giàu canxi

Canxi có khả năng xua tan, giảm bớt các chứng khó chịu bạn nữ thường mắc phải khi đến chu kỳ kinh như đau lưng, đau bụng, tức ngực... Bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày một số thực phẩm giàu canxi như sữa, rau lá xanh, đậu phụ… sẽ giúp bạn giảm được các cơn đau nhức vô cùng hiệu quả.

Giảm bớt các cơn đau lưng, đau bụng bằng cách ăn thật nhiều các thực phẩm giàu canxi bạn nhé

Hạt bí ngô

Maggie chính là một nhân tố tuyệt vời trong việc giảm đau ngày "đèn đỏ". Chúng không những giúp lưu thông máu cơ thể mà còn làm giảm các cơn đau đầu trước và trong kỳ kinh nguyệt.

Và hạt bí ngô được nhắc đến trong bài viết này bởi hàm lượng magiê "khổng lồ" chứa bên trong. Bạn nên bổ sung thêm một chút hạt bí ngô rang trong những ngày ấy để làm tăng lượng maggie trong máu nhé.

Chẳng những là món ăn chơi "ngon nghẻ", hạt bí ngô còn giúp bạn vơi đi khó chịu kỳ nguyệt san

Ngũ cốc

Chứa trong mình một hàm lượng cao carbohydrate hỗn hợp, ngũ cốc sẽ góp phần giúp thúc đẩy serotonin và hormon an thần. Ngoài những công dụng to lớn như chữa chứng trầm cảm, lo lắng, chúng còn thúc đẩy tâm trạng của bạn tốt hơn mỗi ngày. Do đó, ngũ cốc chính là sự lựa chọn tuyệt vời trong những ngày kinh nguyệt ghé thăm.

Sử dụng ngũ cốc trong những ngày ấy giúp thúc đẩy tâm trạng bạn tốt hơn

Chuối

Trước kỳ kinh, phần lớn phái nữ thường bị mất ngủ. Và việc không ngủ đủ giấc chính là nguyên nhân chính khiến các triệu chứng kinh nguyệt khó chịu ngày càng tồi tệ.

Tưởng chừng như vô cùng tầm thường, nhưng chuối lại chính là một trong những trợ thủ đắc lực giúp chị em phụ nữ cảm thấy dễ chịu hơn ngày "đèn đỏ" đấy. Trong chuối chứa rất nhiều melatonin - một loại hormon chữa chứng mất ngủ, giúp duy trì đồng hồ sinh học đều đặn của cơ thể. Do vậy, ăn chuối trong kì nguyệt san sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng mất ngủ, cơ thể thêm phần phấn chấn, hứng khởi.

Những quả chuối vàng tươi sẽ giúp phái nữ cải thiện được tình trạng mất ngủ đấy

Hàng tháng, mỗi khi đến chu kỳ kinh nguyệt, chị em thường gặp vô vàn khó chịu. Tuy nhiên, nếu biết ăn uống đúng cách, chị em có thể cải thiện được tình trạng này đấy.

Labels:

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.