Muốn chu kỳ kinh nguyệt bình thường phải tránh xa các thực phẩm sau

Một chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, ổn định quyết định chị em phụ nữ có được sức khỏe, tâm lý và vẻ đẹp hoàn hảo hay không. Chính vì vậy chị em cần đặc biệt lưu tâm đến chế độ ăn của mình trong chu kỳ kinh nguyệt. Cụ thể, muốn chu kỳ kinh nguyệt bình thường, đều đặn bạn cần phải  tuyệt đối tránh xa các thực phẩm sau


Chu kỳ kinh nguyệt là gì?

Một chu kỳ kinh nguyệt bình thường kéo dài khoảng từ 28-35 


Chu kỳ kinh nguyệt là tập hợp tất cả những thay đổi sinh lý lặp lại hàng tháng trong cơ thể phụ nữ dưới sự điều khiển của hoocmôn sinh dục.
Một chu kỳ kinh nguyệt bình thường kéo dài khoảng từ 28-35 ngày được tính từ ngày đầu tiên khi thấy kinh của kỳ kinh đầu tiên đến ngày đầu tiên thấy kinh nguyệt của kỳ kinh tiếp theo và được phân chia thành hai phần: chu kỳ buồng trứng và chu kỳ tử cung. Chu kỳ buồng trứng được phân chia thành 2 giai đoạn: giai đoạn nang noãn và giai đoạn hoàng thể; chu kỳ tử cung được phân chia thành 3 giai đoạn: giai đoạn tăng sinh, giai đoạn chế tiết tương ứng và hành kinh.

Những thực phẩm ảnh hưởng xấu đến chu kỳ kinh nguyệt của bạn:

Các loại đồ uống kích thích như: rượu, thuốc lá, cafe…

Các loại đồ uống như rượu, bia, cafe, đồ uống có ga… có thể gây ảnh hưởng xấu tới tuần hoàn máu.
Caffeine trong cà phê sẽ góp phần tạo ra những cơn chuột rút và có thể làm cho kinh nguyệt không đều. Rượu làm các triệu chứng tiền kinh nguyệt nặng hơn và cả chứng chuột rút; nó cũng có thể gây ra thay đổi tâm trạng và dẫn đến trầm cảm. Đặc biệt rượu có thể làm loãng máu, làm kỳ kinh kéo dài và nhiều hơn.
Ngoài ra những đồ uống gây kích thích khiến cho các bạn rơi vào tình trạng ra máu nhiều trong kỳ kinh nguyệt, đồng thời về lâu dài còn mắc phải chứng thiếu máu. Không những thế, nó còn gây chán ăn, ảnh hưởng xấu tới dạ dày. Nó khiến chúng ta luôn ở trong trạng thái bồn chồn, khó chịu, lo âu, thậm chí còn có thể bị trầm cảm.


 Khiến cho các bạn rơi vào tình trạng ra máu nhiều trong kỳ kinh nguyệt


Những thực phẩm có tính hàn như kem, đá,...

Theo các bác sĩ thì khi đến chu kỳ kinh nguyệt cần giữ cho cơ thể mình luôn ấm chính vì vậy bạn không nên ăn những thực phẩm có tính hàn như: kem, đá,...Khi ăn những đồ lạnh sẽ làm máu không lưu thông tốt gây nên hiện tượng đau bụng kinh.
Những thực phẩm như cà, mướp, bí đao, cua, tôm, rong biển hay là quýt, lê cũng là những thực phẩm này có tính hàn rất cao bạn cần tránh ăn trong chu kỳ kinh nguyệt.

Đường

Việc tiêu thụ đường vào cơ thể sẽ làm gia tăng khối lượng đường trong máu của bạn. Hãy tránh ăn quá nhiều đường, giảm bớt bánh ngọt, kẹo… và chia thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày thay vì ba bữa lớn. Điều này sẽ giúp cho lượng đường trong máu của bạn ở mức ổn định và tâm trạng tốt lên rất nhiều. Đồng thời cũng giúp chu kỳ kinh nguyệt của bạn ổn định hơn. 



Chị em cần đặc biệt lưu tâm đến chế độ ăn của mình trong chu kỳ kinh nguyệt. Cụ thể, muốn chu kỳ kinh nguyệt bình thường, đều đặn bạn cần phải tuyệt đối tránh xa các thực phẩm sau

Labels:

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.