Dinh dưỡng đều đặn - Không sợ quan hệ ngày rụng trứng

Cung cấp chất dinh dưỡng luôn là tiêu chí hàng đầu để cân bằng cơ thể, nhất là chu kỳ kinh nguyệt. Các chất dinh dưỡng sẽ điều hòa lượng máu cũng như vòng kinh nguyệt của chị em, khi đó các chị em có thể dễ dàng tính ngày để "yêu" mà không sợ quan hệ ngày rụng trứng. Sau đây sẽ là những thực phẩm cân bằng chu kỳ kinh nguyệt của các chị em phụ nữ cần biết.
Thực phẩm có thể điều hòa chu kỳ kinh nguyệt - Ảnh: internet
Tính ngày theo chu kỳ kinh nguyêt để không phải quan hệ ngày rụng trứng là điều quan trọng đối với các bạn nữ còn rất trẻ. Đối với những người có chu kỳ hàng tháng đều, việc tính ngày rụng trứng là điều khá đơn giản. Thế nhưng còn những bạn gái có những ngày "ấy" không đều thì sao, việc tính ngày đó rất khó đối với họ. Do đó, họ chỉ có thể dựa vào những dấu hiệu khác thường của bản thân để dự đoán. Thế nhưng, liệu những cơn "ham muốn" có đến theo dự tính hay không, làm sao để biết được bản thân có đang trong giai đoạn dễ mang thai không? Việc đơn giản nhất chính là điều hòa lại chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng, qua đó các bạn có thể dễ dàng tính ngày quan hệ an toàn tốt hơn và đảm bảo hơn.
1. Trái khổ qua 
Còn được gọi là mướp đắng, có tác dụng thanh nhiệt cũng như giải độc cho cơ thể. Những người có chu kỳ kinh nguyệt không đều có thể do độc tố trong cơ thể chưa được bài tiết ra. Có thể chế biến khổ qua thành nhiều món ăn khác nhau như nấu canh, làm nước ép uống, xào với trứng,...

2. Gừng và nghệ
Gừng là loại củ được dân gian truyền lại rất lâu, nổi tiếng với tác dụng không chỉ điều hòa kinh nguyệt mà còn giảm đau bụng kinh. Đối với những bạn gái có chu kỳ kinh nguyệt không đều, gừng sẽ giúp các bạn có vòng lặp "con gái" đều đặt hơn. Đối với những bạn có chu kỳ bình thường, nếu như canh khoảng vài ngày trước khi hành kinh, gừng sẽ giúp các bạn không bị đau bụng dưới "vật vã" vì ngày này. Thông thường, cách sử dụng gừng đơn giản nhất đó là pha gừng với nước ấm, thêm vào đó một ít mật ong để dễ uống. Uống vào buổi sáng sẽ cực kì tốt và hiệu quả.

Còn nghệ không chỉ có công dụng giảm đau như gừng, mà còn giúp cơ thể lưu thông tốt lượng máu ở tử cung và cân bằng nội tiết. Hiện nay trên thị trường có loại bột nghệ, các chị em có thể mua về pha cùng với sữa hoặc một ít mật ong để dễ uống hơn.
3. Nho và lựu
Là hai trong những loại trái cây được yêu thích, không chỉ có nhiều vitamin và khoáng chất khiến da dẻ trở nên hồng hào, mịn màng hơn, mà còn bổ sung thêm phytoestrogen, kích thích quá trình kinh nguyệt hàng tháng đều đặn hơn.

4. Sữa chua
Có tác dụng nổi tiếng là giúp cho hệ tiêu hóa tốt hơn, mang lại làn da mịn màng. Hơn thế còn có thể điều chỉnh những ngày "ấy" đều đặn hơn. Không những thế, hiện nay có rất nhiều loại sữa chua có nhiều mùi vị khác nhau và đa dạng, trong đó có sữa chua nha đam. Nha đam cũng là một trong những "thần dược" giúp đẹp da, khả năng giảm cân "siêu phàm" và điều hòa lượng hormone có trong cơ thể cực tốt.

5. Hạt vừng
Tuy chỉ là những hạt nhỏ bé nhưng lại cung cấp lượng chất béo cực lớn, giúp cân bằng hormone trong cơ thể và điều hòa kinh nguyệt. Bạn có thể sử dụng cùng với món rau trộn hoặc những món chè nhẹ nhàng.

Những điều cần lưu ý 

  • Các sản phẩm chứa nhiều caffein sẽ làm tử cung co thắt, khiến chu kỳ bị "trì hoãn" lâu hơn.
  • Những hoạt động thường ngày cũng sẽ ảnh hưởng đến những ngày này.
  • Ngày rụng trứng có thể đến bất ngờ khi quan hệ, những biện pháp không chỉ để tránh thai mà còn phòng chống những bệnh lây qua đường tình dục.
  • Thuốc tránh thai có thể sẽ ảnh hưởng đến việc rối loạn chu kỳ.
"Mách nhỏ" cách tính chu kỳ kinh nguyệt 30 ngày cho chị em
Các con có tương lại tốt hơn nhờ ba mẹ "biết" quan hệ an toàn

Những loại thực phẩm cân bằng chu kỳ kinh nguyệt cho chị em phụ nữ, có thể dễ dàng canh ngày mà không sợ quan hệ ngày rụng trứng

Labels:

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.