Chế biến món ăn để cách tính ngày rụng trứng chính xác hơn

Chất dinh dưỡng chính là liều thuốc tự nhiên nhất để điều hòa kinh nguyệt cho các chị em phụ nữ. Cân bằng được điều này, những cách tính ngày rụng trứng sẽ trở nên dễ dàng và chính xác hơn trong việc sinh sản.
Ảnh: internet

Cây ngải cứu

Đây chính là loại cây được lưu truyển lâu đời có công dụng điều hòa kinh nguyệt và làm giảm cơn đau cho chị em trong ngày hành kinh. Đặc điểm kinh nguyệt cũng có thể khiến chị em bị "lệch ngày rụng trứng" như ra máu quá nhiều hoặc quá ít, màu sắc bất thường,... Có nhiều cách chế biến khác nhau để điều chỉnh kinh nguyệt khác nhau như:

Ảnh: internet
  • Chữa ra nhiều kinh - 1 nắm ngải cứu khô + 4 gram gừng khô đun trong nồi đất với 1 chén nước khoảng 30 phút. Sau 45 phút, bỏ thêm khoảng 50 gram cacao dừa đã được tán nhỏ. Sử dụng đều khoảng 5 ngày.
  • Chậm kinh, máu kinh ít, có màu nhạt - 12gram ngải cứu khô + 12 gram mỗi loại đẳng sâm, thục địa, xuyên khung + 8 gram gừng khô + 20 gram hà thủ ô. Đun  nhẹ và uống liên tục, đều đặn.
  • Kinh không đều - 100 gram ngải cứu khô + 300 cá trê + 12 gram hoa hồng + 6 gram trần bì + 120 gram bột đậu đen. Đun nóng và dùng đều thường xuyên đến khi hết thang thuốc này.

Rau diếp cá

Có tính mát với vị chua nhẹ, tanh nồng. Tuy hơi khó ăn nhưng có tác dụng thải độc cực lớn cho cơ thể. Không chỉ thế, mà còn dễ chế biến để cân bằng kinh nguyệt. Không chỉ vậy, loại rau này còn dễ dàng sử dụng với mọi thời điểm, ngày rụng trứng hay đang trong thai kỳ. 
  1. Sử dụng diếp cá và lá ngải cứu theo tỉ lệ 1:1. Rửa sạch và giã thành nước uống. Có tác dụng giảm khả năng rối loạn kinh nguyệt cực kỳ hiệu quả.
  2. Xay ra và uống mỗi ngày. Thêm vào một ít muối để dễ uống hơn.
  3. Luộc ăn hằng ngày.

Cây ích mẫu

Được sử dụng rộng rãi trong y học cổ truyền, có vị đắng, cay, tính hàn và tác dụng thải máu cực tốt. Sử dụng nồng độ phù hợp và vừa đủ sẽ phát huy "toàn lực" công dụng.
  • Nấu cháo - 100 gram gạo tẻ + 10 ml nước ép ích mẫu + 40 ml nước ngó sen ép và sinh địa cùng liều lượng + 4ml nước gừng đã ép. Thêm một ít đường hoặc mật ông, khuất đều và đun sôi để dễ uống.
  • Đậu đen hầm - 30 gram ích mẫu thảo và đậu đen + đường đô (cùng tỷ lệ). Đun đến khi đậu đen đã nhừ, vớt bã + 30ml rượu khuẩy đều - Có tác dụng hạn chế mất kinh hoặc chu kỳ đến chậm.
  • Canh trứng gà - 50 gram ích mẫu + 10 gram mỗi loại sài đồ + họa hồng + 2 trứng gà. Đem nấu đến khi trứng chín, vớt trứng bỏ vỏ. Đun xong vớt bã, thêm một ít đường và nêm nếm vừa đủ dùng. Chia đều sáng tối để sử dụng.
Ảnh: internet

Nghệ 

Cũng là loại thực phẩm quen thuốc đối với người Việt Nam. Có tác dụng cực tốt trong việc điều hòa kinh nguyệt. Tuy nhiên, cũng có một số lưu ý khi sử dụng.

Nghệ vàng phơi khô, cắt mỏng + 1 nắm mỗi thứ ngải cứu và lá ích mẫu. Đun cùng 3 chén nước trong nồi đất, nhỏ lửa đến khi cạn khoảng 1 bát. Bỏ xác và uống khi còn ấm, trước bữa trưa 2 tiếng. Uống đều khoảng 1 tháng 4 lần và trước ngày "đèn đỏ" 7 - 10 ngày. Không phù hợp với những người gầy yếu.

Gừng tươi

Là loại thực phẩm quen thuộc trong mỗi căn bếp của gia đình Việt. Không chỉ sử dụng trong bữa ăn, mà còn có thể sử dụng trong các hoạt động thư giãn hằng ngày:
  1. Nước gừng - thái lái gừng vừa đủ rồi đập dập. Đun cùng với 100 ml nước + 1 ít muối + mật ong. Uống xong đi ngủ, đều đặn trong 3 đêm, nghỉ 1 tuần rồi thực hiện lại từ đầu. Cứ như thế 3 lần trong tháng sẽ rất hiệu quả để ngày rụng trứng đều đặn hơn.
  2. Đắp gừng tươi - giúp giảm cơn đau bụng kinh và mang lại giấc ngủ thoải mái hơn. 
  3. Tắm với nước gừng hoặc tinh dầu gừng - Pha nước gừng âm ấm rồi ngâm mình thư giãn rất tốt.
  4. Chế biến món ăn gia đình - là điều phổ biến nhất. Có thể sử dụng gừng để nấu các món ăn như gà kho gừng, canh cá nấu gừng,...
Tính sai ngày quan hệ an toàn - Chuyện không của riêng ai
Quan hệ an toàn, chuyện không của riêng ai

Cách chế biến các nguyên liệu tự nhiên để những cách tính ngày rụng trứng trở nên "chuẩn không cần chỉnh"

Labels:

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.