Thử sức với chả giò chay tại nhà

Đã bao giờ bạn thắc mắc làm thế nào để tự tay chế biến một món chay? Hôm nay, hãy thử sức làm món chả giò chay tại nhà thật mới lạ và ngon miệng.
Nguyên liệu
Phần nhân - 1 chén cà rốt cắt nhỏ, 2 chén khoai môn cắt nhỏ, 2 chén khoai tây cắt nhỏ, 1 cây hành boaro thát mỏng, 3/4 chén nấm hương đã được ngâm mềm và thái nhỏ, 3/4 chén giò lụa chay, 1/2 chén đậu xanh, 1/2 chén mộc nhĩ, 1/2 chén củ đậu được thái sợi và cắt nhỏ, 2 chén váng đậu, 1 thén đậu phụ tươi, 1/2 chén miến, 1 và 1/2 củ đậu.

Gia vị - 4 muỗng canh dầu, 1 muỗng cà phê muối, 1 và 1/2 muỗng cà phê đường. 1/2 muỗng cà phê tiêu.

Hồ dán - 1/4 chén bột mì, 1 ít nước và 1 ít muối

1 gói bánh tráng cuốn chả giò

Sơ chế
Bước 1: Làm nhân chả giò bằng cách thái lát nhỏ cà rất, khoai môn, khoai tây, củ đậu. chả lụa chay thái hạt lựu, nấm hương, mộc nhĩ, miến ngâm mềm với nước rồi cắt nhỏ. Đậu phụ nghiền nhuyễn. Đỗ xanh đãi sạch rồi nấu chín. Hành boaro xào cho thơm rồi trộn tất cả các nguyên liệu trên vào tô, trộn cho đều. Thêm các gia vị như muối, đường, tiêu đen, đảo đều tay rồi để sang một bên làm bước 2.
Trộn đều các nguyên liệu rồi thêm gia vị cho vừa miệng
Bước 2: Trộn 1/4 chén bột mì và 1 ít nước để làm hồ

Bước 3: Xúc một ít hỗn hợp nhân và bánh tráng, cuốn lại, phết ít hồ dán bên mép để bánh dính, không bị bung. Làm tương tự vậy cho đến khi hêt nguyên liệu
Cuộn hỗn hợp nhân và bánh tráng thành từng phần dễ ăn rồi chiên đều - Ảnh: internet
Bước 4: Đun nóng chảo nhiều dầu, cho chả giò chay vào chiên cho đến khi chín vàng giòn. Vớt chả ra, để lên dĩa có lót giấy thấm dầu là xong.
Nguồn: eva.vn

Đổi khẩu vị gia đình bằng món chả giò chay hấp dẫn được làm tại nhà

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.