Tại sao phụ nữ lại tăng cân mỗi khi đến chu kỳ kinh nguyệt?

Bạn đã tập luyện đều đặn mỗi ngày và ăn uống lành mạnh để giữ được cân nặng ổn định. Nhưng mỗi khi đến chu kỳ kinh nguyệt bạn lại có cảm giác tăng cân và nặng nề hơn. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn đấy.

Tại sao bạn nặng hơn mỗi khi đến chu kỳ kinh nguyệt?

Việc tăng cân chính là một cơ chế hoàn toàn bình thường của cơ thể. Bạn thường bắt đầu cảm thấy cơ thể căng tròn hơn vào vài ngày trước chu kì. Đó là khi progesterone – hormone cần thiết trong giai đoạn đầu của chu kỳ khiến các tế bào đều giữ nước và kết quả là làm bạn nặng hơn bình thường. Tuy nhiên, nếu quá trình thụ thai không xảy ra, hormone này sẽ ngừng làm việc và giúp cơ thể thoát nước để lấy lại vóc dáng ban đầu.

Tại sao bạn lại tăng cân mỗi khi đến ngày "đèn đỏ"?

Phải làm gì để đối phó với tình trạng “mọng nước”?

Bạn hãy uống nhiều nước và tập luyện thể dục, hai việc này vừa khiến cơ thể bạn tăng cường trao đổi chất vừa kích hoạt sự bài tiết nước ra khỏi cơ thể. Bên cạnh đó, hãy tránh xa các thức ăn có nhiều chất béo, các đồ ăn mặn và đồ uống có cồn vì chúng sẽ gây ra việc trữ nước trong cơ thể khiến bạn nặng hơn đấy.

Tập luyện thể dục chẳng những giúp bạn giảm cân mà còn gia tăng sức khỏe nữa đấy 

Tại sao trọng lượng vẫn không giảm sau chu kỳ?

Cứ mỗi tháng, chu kì kinh nguyệt lại đến kèm với những thay đổi về tâm lý, cơn thèm ăn bất chợt và những hậu quả khác. Những điều này khiến bạn ăn hoặc ngủ nhiều hơn hoặc làm bạn lười luyện tập hơn. Chính vì vậy mà cân nặng của bạn không hề giảm đi sau kỳ kinh nguyệt mà còn có thể tăng "chóng mặt". Vì vậy, bạn cần phải giữ nguyên cường độ luyện tập và khẩu phần ăn uống hằng ngày. Đừng để những rối loạn tâm lý ngày "đèn đỏ" làm bạn bỏ bê việc luyện tập thể thao và hậu quả là bạn sẽ tăng cân ngoài ý muốn.

Hãy xây dựng một khẩu phần ăn hợp lý và đầy dinh dưỡng cho bản thân nhé

Bạn đã tập luyện đều đặn mỗi ngày và ăn uống lành mạnh để giữ được cân nặng ổn định. Nhưng mỗi khi đến chu kỳ kinh nguyệt bạn lại có cảm giác tăng cân và nặng nề hơn. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn đấy.

Labels:

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.