Vì sao tính đúng ngày quan hệ an toàn nhưng vẫn mang thai?

Không tính sai ngày an quan hệ an toàn nhưng lại vẫn có thai.


1. Thế nào là ngày quan hệ an toàn ?

Rụng trứng là khi một trứng (đôi khi là nhiều hơn một trứng) được phóng ra từ buồng trứng, đó cũng là thời gian dễ thụ thai nhất trong cả chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ. Sau khi trứng rụng, trứng chỉ có thể sống được khoảng 24 giờ trong cơ thể phụ nữ. Trong khi đó sau khi quan hệ, tinh trùng có thể sống trong cơ thể phụ nữ lên đến từ 2-3 ngày. Do đó, nếu như quan hệ trong khoảng thời gian từ 1-2 ngày trước khi rụng trứng và trong khoảng 24 giờ sau trứng rụng, trứng và tinh trùng sẽ gặp nhau và thụ tinh thành công.

Ngược lại, nếu như muốn tránh thai, bạn chỉ cần tránh những ngày đó là đã giảm thiểu khả năng mang thai khi quan hệ, tuy nhiên bạn phải xác định được chính xác ngày rụng trứng của mình. Bình thường, với những người phụ nữ có vòng kinh 28 ngày, trứng có thể rụng vào khoảng ngày thứ 14, tính bắt đầu từ ngày có kinh. 

Tức vào khoảng từ ngày thứ 11 đến ngày thứ 17 của chu kỳ kinh nguyệt là thời gian có khả năng mang thai khi quan hệ cao nhất. Thời gian từ ngày thứ 1- ngày bắt đầu có kinh cho đến ngày thứ 7 được xem là ngày an toàn tương đối trong chu kỳ kinh. Từ ngày thứ 18đến ngày thứ 28 là an toàn tuyệt đối.

Từ ngày rụng trứng có thể suy ra được ngày quan hệ an toàn

2. Có thai dù đã tính ngày an toàn 

Việc tính ngày an toàn để phòng tránh thai dù có cơ sở khoa học để chứng minh, tuy nhiên cũng chỉ là tương đối và chỉ mang lại hiệu quả đối với những phụ nữ có vòng kinh đều, có thời gian rụng trứng ổn định theo từng tháng. Cách tính này sẽ không áp dụng được đối với những trường hợp bị rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt không đều hoặc là đang mắc các bệnh liên quan đến phụ khoa khác.

Kể cả với những phụ nữ có một chu kỳ kinh nguyệt ổn định thì những sự thay đổi của hormone, thay đổi sức khỏe hoặc thói quen sinh hoạt thiếu lành mạnh,... vẫn có thể sẽ làm cho chu kỳ này thay đổi. Khi đó, ngày an toàn sẽ không thể tính được nữa. Ngoài ra, trứng cũng có thể vẫn rụng khi có hưng phấn tình dục mạnh.

Có thể nói, biện pháp tránh thai tự nhiên theo cách tính ngày an toàn chỉ cho kết quả đạt tối đa là 60%, vẫn có đến 40% xác xuất có thể có thai. Đây là lý do dù bạn đã tính toán ngày an toàn kĩ thì vẫn có khả năng sẽ mang bầu.

Muốn xác định được chính xác ngày an toàn, tốt nhất là bạn nên theo dõi cơ thể và ngày rụng trứng của bản thân trong nhiều tháng liên tục đồng thời có sự tư vấn sản khoa từ bác sĩ. Ngoài ra để phòng tránh thai đến mức tối đa, bạn nên sử dụng thêm bao cao su khi quan hệ để vừa có thể tránh thai, vừa tránh lây lan các bệnh liên quan đến đường tình dục.

3.Ngày an toàn có thật sự an toàn

Theo lý thuyết, nếu có vòng kinh đều đặn kéo dài từ 28- 32 ngày thì trước khi có kinh và sau khi sạch kinh 5 ngày là ngày an toàn, có nghĩa là khả năng mang thai sẽ không cao nếu như có quan hệ tình dục. Tuy nhiên, trên thực tế có những trường hợp trứng rụng sớm hơn dự kiến do ăn uống và sinh hoạt không hợp lý dẫn đến việc trứng rụng không đúng khoảng thời gian dự kiến. Những chị em có chu kỳ kinh nguyệt không đều đặn mỗi tháng cũng rất khó để tính toán chính xác thời gian rụng trứng.

Có những trường hợp, khi đạt khoái cảm trong quan hệ tình dục cũng làm trứng rụng sớm hơn so với dự kiến, và những trường hợp rụng 2 trứng trong 1 chu kỳ. Vì thế nếu muốn xác định rõ ngày rụng trứng nên sử dụng que thử rụng trứng để xác định chính xác ngày rụng trứng, từ đó tính toán đúng ngày an toàn

Ngày an toàn chỉ có tác dụng nhiều nhất đối với phụ nữ có vòng kinh đều

Ngày quan hệ an toàn là những ngày nào, ngày an toàn nhưng vãn mang thai,

Labels:

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.