Gợi ý những món ăn giúp đẹp da cho chị em phụ nữ

Làn da là một trong những yếu tố ảnh hưởng quyết định đến sắc đẹp của phụ nữ. Vậy để có làn da sáng đẹp phải ăn uống như thế nào? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết những món ăn giúp đẹp da cho chị em phụ nữ nhé!

Trái cây và rau xanh

Trái cây và rau xanh là nguồn thực phẩm cung cấp vitamin, tăng cường sức sống cho một làn da đẹp, tuy nhiên tác dụng của mỗi loại trái cây, rau xanh đối với làn da là khác nhau.Nếu bạn muốn có một làn da mịn màng nên ăn nhiều: Dâu tây, cam , quýt, bưởi chanh, bông cải xanh. Bởi những loại này cung cấp lượng vitamin C phong phú, giúp hình thành collagen, cấu trúc để hỗ trợ da, giúp da trở nên mịn màng, ngăn ngừa nếp nhăn.

Trái cây và rau xanh là nguồn thực phẩm cung cấp vitamin

Sữa chua

Thật thiếu sót nếu không kể trên sữa chua trong nhóm các thực phẩm tốt cho da mà bạn nên sử dụng hàng ngày. Sữa chua ngoài việc có chứa nhiều lợi khuẩn còn có hàm lượng protein lành mạnh có tác dụng giúp cho da săn chắc, làm giảm thiểu sự hình thành các nếp nhăn trên da, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da rất hiệu quả.Một hộp sữa chua mỗi ngày còn giúp cho hệ tiêu hóa của bạn được khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Bạn có thể dùng loại sữa chua không đưỡng để tạo ra rất nhiều loại mặt nạ có tác dụng rất tốt với làn da.

Ớt chuông

Loại ớt có màu đỏ sẽ chứa nhiều vitamin C và chất chống oxi hóa hơn là những quả ớt chuông có màu xanh hoặc vàng. Ăn ớt chuông giúp cho máu dưới da lưu thông tốt hơn, vitamin B6 giúp tái tạo làn da để có một làn da căng mịn, hồng hào đầy sức sống, hạn chế các nếp nhăn và giúp da trẻ trung hơn. Ăn nhiều ớt chuông còn giúp da bạn không bị mụn trứng cá.

Ăn nhiều ớt chuông giúp da bạn không bị mụn trứng cá.

Các loại dầu thực vật

Dầu thực vật có chứa một lượng lớn vitamin E tự nhiên, giúp tạo độ ẩm cho da, chống lão hóa da, giảm thiểu các nếp nhăn và ngăn ngừa mụn hiệu quả.Hãy sử dụng dầu thực vật như dầu oliu, dầu mè, dầu hạt lanh…để thêm vào các món ăn hàng ngày thay vì ăn nhiều mỡ động vật. Vừa giúp đẹp da vừa lành mạnh cho cơ thể.

Cải bó xôi

Cải bó xôi luôn có mặt trong danh sách các loại "siêu thực phẩm". Lý do là vì cải bó xôi giàu lutein, kali, chất xơ, folate giúp cải thiện trí não. 250 ml lá cải bó xôi đáp ứng khoảng 15% nhu cầu vitamin E - chất chống oxy hóa quan trọng đối với cơ thể - mỗi ngày.

Vậy để có làn da sáng đẹp phải ăn uống như thế nào? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết những món ăn giúp đẹp da cho chị em phụ nữ nhé!

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.