Sẵn sàng làm mẹ sau quan hệ ngày rụng trứng

Để có thế chấp nhận việc mang thai ngoài ý muốn, các bạn nữ đã phải trải qua nhiều cuộc đấu tranh tư tưởng và suy nghĩ. Tuy rằng đã phải trải qua nỗi ân hận khi mang thai vì quan hệ ngày rụng trứng, đắn đo khi ra quyết định giữ thai, các chị em cũng phải chuẩn bị tâm lý cho những ngày sau của thai kỳ. Các "mẹ đơn thân" lại càng phải sẵn sàng chiến đấu những ngày này để chào đón "tình yêu mới" ra đời.

Hãy chuẩn bị tâm lý để tiếp tục thai kỳ khi làm mẹ còn quá sớm - Ảnh: internet
Ăn uống chưa bao giờ đơn giản 

Nếu khi chưa mang thai, bạn tự tin là người dễ ăn uống và cơ thể luôn khỏe mạnh dù chế độ dinh dưỡng không hợp lý. Tuy nhiên, khi mang thai, chế độ ăn uống rất cần thiết và quan trọng, chỉ cần những ngày dinh dưỡng cấp không đều sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ cũng như thể chất của thai nhi.

Nhiều bạn nữ nghĩ rằng khi mang thai, việc cung cấp càng nhiều chất dinh dưỡng sẽ càng tốt cho bé. Đây là một suy nghĩ sai lầm, một số nguồn thực phẩm nếu sử dụng quá nhiều hoặc không phù hợp với thời gian thai kỳ, cũng sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của bé từ khi trong bụng.
Thai kỳ 3 tháng đầu cực kỳ mệt mỏi
Đây là những giai đoạn khi mới bắt đầu thai kỳ. Có thể những triệu chứng như đau đầu, ốm nghén,... sẽ làm bạn cảm thấy mệt mỏi. Những dấu hiệu mệt mỏi của thai kỳ khác hoàn toàn với những giai đoạn của vòng kinh nguyệt. Chẳng hạn trong những ngày rụng trứng, cơ thể bạn sẽ cảm thấy khó chịu, âm đạo ẩm ướt hay đau lưng, nhưng khi mang thai, những triệu chứng này làm bạn thấy bực bội cũng như nhạy cảm hơn hẳn. Có thể nói đây là những giai đoạn đầu khiến bạn cảm thấy hơi sốc vì có thể thay đổi cả tâm sinh lý đột ngột, thậm chí còn tủi thân vì những dự định bị dang dở, cảm thấy cô đơn, rồi suy nghĩ về tài chính sau khi sinh con,...
Mệt mỏi chỉ là sự bắt đầu cho thai kỳ. Hãy quen với điều này và giữ cho tinh thần thoải mái, ổn định - Ảnh: internet
Để khắc phục những điều này, bạn cần giữ vững tâm lý và luôn lạc quan, vui vẻ . Gia đình và bạn bè có thể là chỗ dựa vững chắc nhất cho bạn trong những lúc này, hãy tâm sự cũng như chia sẻ những suy nghĩ của mình để giảm đi sự căng thẳng ở bản thân. Ngoài ra, bạn có thể tâm sự với chính em bé của mình, điều này sẽ khiến hai mẹ con trở nên tình cảm và hiểu ý nhau nhiều hơn.
Giới tính và đặt tên cho bé
Là một trong những điều hầu như các bạn vừa làm mẹ đều băn khoăn trong những tháng đầu. Một số gia đình cho rằng - nếu mang thai ngoài ý muốn, đứa bé được sinh ra phải là con trai, thì mới có thể tiếp túc việc cưới hỏi. Đây là suy nghĩ hết sức sai lầm, điều này sẽ gây áp lực cho các bạn gái rất nhiều, thậm chí còn dẫn đến những tình huống xấu hơn khi giới tính con không như ý muốn.

Đối với những bạn nữ chấp nhận việc nuôi con một mình, họ chỉ quan tâm đến sức khỏe con mình là chủ yếu. Việc nôn nóng giới tính của con là để có nhiều thời gian suy nghĩ những cái tên hay và ý nghĩa cho con mình. Những cái tên đối với những mẹ đơn thân rất quan trọng, đó chính là những điều họ muốn gửi gắm cho con mình, về ước muốn lẫn tương lai của họ đều nằm ở đó.
Tên và giới tính là điều các mẹ đều nôn nóng biết khi mang thai - Ảnh: internet
Những lưu ý khác cho các chị bầu

  • Hãy lưu ý lịch khám thai định kỳ và theo dõi sức khỏe cũng như dấu hiệu bất thường.
  • Tránh xoa bóp bụng khi mang thai và những hành động khiến dễ dẫn đến tình trạng sinh non hoặc sảy thai.
  • Tìm hiểu thêm về chế độ ăn cũng như bài tập sức khỏe cho mẹ và bé.
  • Nên cho trẻ nghe nhạc ở âm thanh vừa phải cũng như thường xuyên tâm sự - trò chuyện cùng trẻ.
  • Tìm hiểu những điều nên làm và cần tránh trong suốt thai kỳ.


Chuẩn bị tâm lý làm mẹ lần đầu sau khi quan hệ ngày rụng trứng

Labels:

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.