Cách tính chu kỳ kinh nguyệt để quan hệ an toàn

Muốn quan hệ an toàn, tránh thai tự nhiên thì cách tính chu kỳ kinh nguyệt là một trong những biện pháp được rất nhiều chị em áp dụng. Tuy nhiên vì là biện pháp tránh thai tự nhiên nên phương pháp này chỉ mang tính tương đối. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết được những chi tiết cách tính chu kỳ kinh nguyệt để quan hệ an toàn !


Quan hệ an toàn là gì?

Quan hệ an toàn đơn giản là cách quan hệ bằng cách canh ngày an toàn. Thông thường ngày an toàn là ngày 20 của chu kỳ kinh nguyệt cho đến ngày đầu tiên của chu kỳ kinh tiếp theo.


quan hệ bằng cách canh ngày an toàn


Vào thời điểm này trứng vừa rụng và đang ở trong quá trình phân hủy để chuẩn bị cho chu kỳ kinh tiếp theo nên khả năng mang thai sẽ không xảy ra. Tuy nhiên, cách tính trên chỉ thật sự mang lại hiệu quả cao đối với người có chu kỳ kinh ổn định và đều đặn, bạn nên theo dõi 8 kỳ kinh gần nhất. 

Muốn có được hiệu quả cao trong cách phòng tránh thai này, bạn cần phải ghi nhớ rõ chu kì hành kinh cá nhân hoặc có thể tải các ứng dụng theo dõi kỳ hành kinh và rụng trứng để có thể hiểu rõ về ngày hành kinh và ngày an toàn. Các bạn gái hãy chủ động sử dụng cách tính chu kỳ kinh nguyệt để quan hệ an toàn, tránh mang thai ngoài ý muốn.


Cách tính chu kỳ kinh nguyệt để quan hệ an toàn

Với cách tính chu kỳ kinh nguyệt để quan hệ an toàn bạn chỉ cần biết chu kỳ của bạn bao nhiêu ngày từ đó sẽ suy ra được ngày rụng trứng cũng như thời gian an toàn tuyệt đối để quan hệ.


Dựa vào ngày phóng noãn trên, phương pháp này được chia làm 3 thời điểm 


Cách tính chu kỳ kinh nguyệt để tránh thai dựa vào ngày rụng trứng hay còn gọi là phóng noãn để tính. Một chu kỳ kinh nguyệt bình thường sẽ có vòng kinh từ 28 - 32 ngày. Khi đó ngày rụng trứng (phóng noãn) sẽ rơi vào khoảng giữa tháng, tức là từ ngày thứ 14 - 15 của chu kỳ.

Dựa vào ngày phóng noãn trên, phương pháp này được chia làm 3 thời điểm khác nhau: thời điểm an toàn tuyệt đối ( thời điểm chắc chắn không mang thai),  thời điểm tương đối (vẫn có thể có thai) và cuối cùng là thời điểm nguy hiểm ( thời điểm rất dễ thụ thai, được rất nhiều cặp đôi hiếm muộn, mong muốn có con áp dụng). 




Cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết được những chi tiết cách tính chu kỳ kinh nguyệt để quan hệ an toàn

Labels:

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.